Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012

Hơn 100 lượt doanh nghiệp tham gia tuyển dụng

Trong tháng 3-2012, Văn phòng Hỗ trợ Việc làm Báo Người Lao Động đã đón tiếp hơn 100 lượt doanh nghiệp (DN) tham gia tuyển dụng trực tiếp tại văn phòng. Ngoài ra còn có đông đảo DN tham gia tuyển dụng qua mục “ứng viên tự giới thiệu” trên báo và nhắn tin qua tổng đài 8783.

Các DN tham gia tuyển trực tiếp đã sơ tuyển được hơn 765 lượt hồ sơ ứng viên, bình quân mỗi DN sơ tuyển được hơn 7 ứng viên; cá biệt có một số DN sơ tuyển được 20-30 ứng viên/lần.
Nhu cầu tuyển của các DN tập trung vào các ngành nghề: kế toán, kế toán trưởng, kế toán tổng hợp, tư vấn tài chính, kinh doanh, xuất nhập khẩu, marketing, tư vấn tài chính, nhân sự, văn phòng, xây dựng, cơ khí, điện, điện tử, bán hàng, bảo vệ, lái xe, lễ tân… Trong đó, nhân sự ngành kế toán, tài chính, kinh doanh, marketing, bán hàng, công nhân kỹ thuật… được các DN lựa chọn nhiều nhất.

Cũng trong tháng qua, đã có hơn 1.200 lượt ứng viên đến văn phòng đăng ký tìm việc. Chiếm đa số là ứng viên thuộc chuyên ngành kế toán (chiếm gần 40%), kế đến là ứng viên thuộc khối ngành kinh doanh, marketing, xuất nhập khẩu (25%); số còn lại là ứng viên thuộc các ngành xây dựng, cơ khí, điện, điện tử, hóa, ngoại ngữ, công nghệ thông tin, văn phòng, nhân sự, lái xe, bán hàng…

Số ứng viên có kinh nghiệm làm việc dưới 1 năm chiếm tỉ lệ 19%, từ 1–3 năm chiếm khoảng 57%, ứng viên có kinh nghiệm từ 3-5 năm chiếm 16 % và 8% ứng viên còn lại có kinh nghiệm từ 5 năm trở lên. Trong tháng đã có hơn 600 ứng viên tìm được việc làm và gần 200 ứng viên đang trong quá trình phỏng vấn hoặc chờ kết quả phỏng vấn.

Hiện văn phòng vẫn còn hơn 500 ứng viên tìm việc thuộc đủ mọi ngành nghề đang chờ DN tuyển dụng. Số lượng ứng viên tìm việc sẽ tiếp tục tăng lên và được cập nhật mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng phong phú của các DN.

Các DN có nhu cầu tuyển dụng có thể đến trực tiếp tại văn phòng hoặc tuyển dụng qua mục “ứng viên tự giới thiệu” đăng trên Báo Người Lao Động mỗi ngày từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần. DN cũng có thể gửi thông tin tuyển dụng về: Văn phòng Hỗ trợ Việc làm Báo Người Lao Động - số 14C Cách Mạng Tháng Tám, phường Bến Thành, quận 1 – TPHCM. ĐT: 39301698 – 39330297, fax: 39304707 hoặc qua email: vieclam@nld.com.vn.

Ngoài ra, các DN có thể tham gia tuyển dụng ứng viên hoặc đăng thông tin tuyển dụng miễn phí tại website: http://vieclam.nld.com.vn.
Nguồn: Histaff.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét